Sjálfsprottinn og skapandi leikur með stafrænan efnivið í leikskólum
Kristín Dýrfjörð, 4. nóvember 2024
Í nýlegri grein minni í Tímariti um uppeldi og menntun fjalla ég um hvernig börn nýta stafrænan og skapandi efnivið í sjálfsprottnum leik í leikskóla. Rannsóknin beinist að því hvernig börn taka frumkvæði í leik með tækni og nýta hann til að skapa og miðla hugmyndum sínum. Þessi sjálfsprottni leikur byggir á að börnin stjórna sjálf innihaldi leiksins, velja þau tæki og þann stafræna efnivið sem þau vilja kanna, og mynda þannig sinn eigin heim með óhefðbundnum en skapandi hætti.
Stafrænn efniviður býður börnum upp á ótal möguleika í leik. Rannsóknin sýndi að tæknin virkar ekki aðeins sem leikfang heldur eflir hún getu barnanna til að ímynda sér, þróa lausnir og móta sínar eigin reglur. Leikur barna með stafrænan efnivið hjálpar þeim að tjá sig á fjölbreyttari hátt og gefur þeim ný tækifæri til að prófa sig áfram, með reynslu og þekkingu sem þau þroska með sjálfsprottinni rannsókn.
Með því að fylgjast með börnum í leik með stafrænan efnivið gefst kennurum einstakt tækifæri til að sjá hvernig tæknin getur verið öflugur vettvangur til að efla skapandi hugsun og lausnarmiðaða nálgun barna. Þessi rannsókn undirstrikar mikilvægi þess að gefa börnum rými og tækifæri til að kanna stafrænan efnivið í sínum eigin leik. Einnig skiptir máli að kennarar séu meðvitaðir um gildi þessa leiks og styðji börnin í þeirra ferðalagi að sjálfstæðu námi og tjáningu í tæknivæddum heimi.
Greinin leggur áherslu á að stafrænn efniviður þurfi að vera hluti af fjölbreyttu leikskólaumhverfi sem styður skapandi og sjálfstæðan leik barna. Hún hvetur til þess að leikskólar skoði nýjar leiðir til að samþætta stafræna tækni í leik barna, ekki sem staðgengil hefðbundinna leikefna heldur sem viðbót sem eflir tækifæri barna til að læra og skapa á eigin forsendum.
Hér er tengill á greinina TENGILL
Sorry, the comment form is closed at this time.