Kristin Dýrfjörð

Þess vegna skiptir fagfólkið í leikskólanum máli

Kristín Dýrfjörð, 18. desember 2024

Þar sem grunnur framtíðar er lagður

Leikskólinn er meira en geymslustaður fyrir börn. Hann er umhverfi þar sem börn læra, þroskast og byggja upp félagsleg tengsl sem munu móta líf þeirra til framtíðar. Í leikskólanum er lagður grunnur að alhliða velferð barna, en það er aðeins hægt með fagfólki sem skilur mikilvægi leiks, virðingar fyrir hverju barni og faglegrar nálgunar í uppeldi.

Leikurinn – kjarni náms og þroska

Leikur er ekki bara skemmtun – hann er leið barna til að læra. Í gegnum leik þjálfa börn félagsfærni, skapandi hugsun, lausnaleit og tilfinningalegan þroska. Fagfólk í leikskólum hefur þá sérfræðiþekkingu sem þarf til að skapa umhverfi sem styður leikinn:

  • Þau tryggja að börn fái nægan tíma til frjáls leiks, þar sem þau geta tekið frumkvæði og tjáð hugmyndir sínar.
  • Þau fylgjast með og skrá niður hvernig börn nýta leikinn til náms og þroska, til að geta stutt þau á markvissan hátt.
  • Þau skipuleggja leikefni og eigin aðkomu í leiks sem ýtir undir ímyndunarafl, lausnaleit og samstarf.

Leikur er mikilvægur til að börn geti þróað sjálfsmynd sína, fundið sína rödd og lært að eiga samskipti á jafningjagrundvelli.

Velferð felst í að hlúa að börnum

Leikskólinn er staður þar sem börn eiga að upplifa öryggi, vellíðan og virðingu. Fagfólk skilur að velferð barna er grundvöllur alls náms og þroska. Þetta þýðir að:

  • Börn þurfa að finna til öryggis í samskiptum við fullorðna og börn í leikskólanum.
  • Hlustað er á börnin og tekið mark á skoðunum þeirra, hvort sem það snýst um daglegt starf eða ákvarðanir um leik og nám.
  • Það er brugðist við tilfinningalegum þörfum barna á viðeigandi hátt, og fjölskyldur þeirra eru studdar í uppeldishlutverki sínu.

Leikskólinn á að vera staður þar sem öll börn finna að þau skipta máli, óháð uppruna, hæfileikum eða bakgrunni.

Faglegt starf – hvað felur það í sér?

Faglegt leikskólastarf byggir á menntun, reynslu og sérfræðiþekkingu leikskólakennara. Það felur í sér:

  • Að skipuleggja umhverfi og starf þar sem börn fá tækifæri til að þróa hæfni sína á eigin forsendum.
  • Að nýta uppeldisfræðilega skráningu til að dýpka skilning á því hvernig börn læra og hvernig best er að styðja þau.
  • Að taka þátt í teymisvinnu með samstarfsfólki og fjölskyldum barna til að tryggja að hvert barn fái það sem það þarf.

Fagfólk í leikskólum vinnur á grundvelli rannsókna og kenninga sem styðja við leik, nám og velferð barna. Þetta er langt frá því að vera einfalt – það er flókið starf sem krefst þekkingar, innsæis og skuldbindingar.

þess vegna skiptir fagfólk máli

Þegar leikskólakennarar eru ekki til staðar, tapar leikskólinn lykilþætti sínum: fagleg nálgu. Ef ekki er gætt að fagmennsku, minnkar gæðin í leikskólastarfi, og áhrifin koma fram í þroska og líðan barna. Það er ekki nóg að hafa gott skipulag eða leikefni – það er fólk sem skiptir mestu máli.

Fagfólk gerir leikskólann að stað þar sem leikur, velferð og þroski eru í forgrunni. Þess vegna er nauðsynlegt að laða að hæft starfsfólk, tryggja þeim góð kjör og skapa vinnuumhverfi sem styður við faglega þróun.

Leikskólinn sem grunnur samfélagsins

Leikskólinn er ekki einungis fyrir börnin, hann er líka fyrir framtíð samfélagsins. Þegar fagfólk sinnir leikskólauppeldi, fá börn þau tækifæri sem þau þurfa til að vaxa og blómstra. Við skuldum börnunum okkar, fjölskyldunum og samfélaginu að gera leikskólann að stað þar sem leikur, velferð og fagmennska fara saman – alltaf.

Sorry, the comment form is closed at this time.

Kristín Dýrfjörð er eigandi og ábyrgðarmaður síðunnar